DIỄN ĐÀN hochanh.net.vn
Cảm ơn bạn đã quan tâm đến học hành và tham gia diễn đàn hochanh.net.vn

Join the forum, it's quick and easy

DIỄN ĐÀN hochanh.net.vn
Cảm ơn bạn đã quan tâm đến học hành và tham gia diễn đàn hochanh.net.vn
DIỄN ĐÀN hochanh.net.vn
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search

Latest topics
Gallery


PHÉP TOÁN CHỮ HỌC – Phương pháp triết lý khoa học chính xác.  Empty
Đăng nhập với tên thanhvien VIP

28/8/2010, 21:37 by ABC

BẠN CÓ THỂ ĐĂNG KÝ RỒI ĐĂNG NHẬP
HOẶC ĐĂNG NHẬP
VỚI TÊN thanhvienvip
hoặc thanhvien 1
hoặc thanhvien 2
hoặc thanhvien 3

và mật khẩu là 1234567890

để không có dòng quảng cáo trên.

Comments: 0

HỌC ĐI ĐÔI VỚI HÀNH ?

28/4/2010, 22:40 by Admin

Học đi đôi với hành


“ trăm hay không bằng tay quen”. người lao động xưa đã từng quan niệm rằng lí thuyết hay không bằng thức hành giỏi. điều đó cho thấy người xưa đã đề cao vai trò của thức hành . trong khi đó những kẻ học thức chỉ biết chữ nghĩa thánh hiền, theo lối học từ chương sáo mòn cũ kĩ. …

[ Full reading ]

Comments: 2

Poll
Keywords

Phân  phẩm  tích  


PHÉP TOÁN CHỮ HỌC – Phương pháp triết lý khoa học chính xác.

Go down

PHÉP TOÁN CHỮ HỌC – Phương pháp triết lý khoa học chính xác.  Empty PHÉP TOÁN CHỮ HỌC – Phương pháp triết lý khoa học chính xác.

Bài gửi by BuiXuanTung 17/10/2010, 21:56

PHÉP TOÁN CHỮ HỌC – Phương pháp triết lý khoa học chính xác.  Icon1 Đăng dùm bài báo bản quyền tác giả
Chau Ng thanh [toanchuchau@yahoo.com.vn]
To : drt@dng.vnn.vn,dptth@quangngaitv.vn,...lamdong.gov.vn

Kính gửi : Các Cơ Quan Báo, Đài, Net .
Tôi tên là Nguyễn Thanh Châu ,SN 1965, Kỹ sư điện-DD84TB-ĐHBKTPHCM.
ĐC: 41XaLộHàNội, Tổ9, KP2, P.ThảoĐiền, Quận 2, TPHCM. Công tác trong CTy Điện lực TPHCM.
ĐT: 097.348.2469 (Xin không nêu địa chỉ và số ĐT này khi đăng tin).
Tôi là tác giả đề tài này, tôi xin được gửi bài viết này trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng .
Và xin Quý cơ quan gửi đề tài này đến :
- Các Cơ quan trong và ngoài Đảng , các cấp Nhà Nước và Quốc tế để tham khảo .

- Đề nghị Trung Ương Đảng sớm xem xét chủ trì nghiên cứu ứng dụng .



PHÉP TOÁN CHỮ HỌC – Phương pháp triết lý khoa học chính xác.



Từ trước đến nay học phổ thông và trong cuộc sống hàng ngày ai cũng biết phép toán số học.

Phép toán số học thì đưa vật chất tới cảnh giới phục vụ Nhân loại nhưng không hợp nhất Nhân loại.
Phép toán chữ học thì đưa ý thức tư duy con người tới cảnh giới lãnh đạo do đó hợp nhất Nhân loại.
Tôi xin gửi đề tài này đến toàn dân trong nước và Quốc tế nhằm công bố một phương pháp triết lý mới mang tính khoa học chính xác nhất hiện nay . Mục đích chung là :
- Mọi người đều có thể phát huy áp dụng ngay trong cuộc sống hàng ngày và góp phần hoàn thiện nó .
- Như là nâng cấp tư duy toàn dân bằng máy, Kính mong toàn dân tham gia góp ý cùng Nhà nước .

- Phát huy triệt để Tư Tưởng Hồ Chí Minh trong sứ mệnh chính trị toàn cầu .



I. Nguồn gốc :

Trong cuộc sống tôi đã chứng kiến rất nhiều cách hành xử chủ quan của con người mâu thuẫn với tâm nguyện phát triển tốt đẹp của loài người. Các bức xúc đó khiến tôi nghiên cứu nhiều tài liệu triết học, tâm lý học, chủ nghĩa Mác Lênin, tư tưởng HCM, .v.v... và tiếp thu được rất nhiều điều tốt.

Xin nhấn mạnh đề phòng tư tưởng bảo thủ là : Để tiến bộ hơn , chúng ta cần phải mạnh dạn nhìn vào khuyết điểm, để sửa đổi và phòng chống khuyết điềm phát huy ưu điểm thì mới tốt hơn được .

Tôi nhận thấy khuyết điểm lớn nhất của các tác phẩm đó là văn từ diễn đạt rất dài , dài tới mức rất ít người đọc hết một phần. do đó càng ít người đọc hết toàn phần . Như vậy, đã ít người đọc hết, mà trong số người đọc hết lại rất ít người đọc lặp lại để hiểu. Trong số người đọc hết thì lại ít người hiểu hết, mà trong số rất ít người hiểu hết đó thì lại có rất ít người hiểu đúng và có người hiểu ngộ nhận . Trong số rất rất ít người hiểu đúng đó lại rất rất rất ít người áp dụng vào thực tế .

Thực tế khi học triết lý tại các trường thì đã được tóm lược rất ngắn. Người tóm lược lại không thể giỏi bằng người sáng lập ra triết lý đó, do vậy kết quả tóm lược không thể đủ đúng được, chưa kể là khó tránh khỏi ngộ nhận chủ quan .

Như vậy, dù cho triết lý đó có hay có đúng tuyệt đối , nhưng tính khả thi thực tế thì vô cùng nhỏ chưa kể là khó tránh được phần ngộ nhận , thì việc áp dụng triết lý đó không tránh khỏi sự hành xử chủ quan cá nhân. Vì thế báo chí phê và tự phê thường gặp trường hợp :

"Chỉ thị Lãnh đạo của cấp trên thì đúng mà do cấp dưới thực hiện không đúng"

Tóm lại , các triết lý mặc dù rất hay nhưng chưa thể hiện rõ tính khoa học chính xác thực tế áp dụng. Vì vậy lâu nay toàn dân ta tốn rất nhiều công sức nghiên cứu thực hiện nhưng chưa thể so sánh được với các nước tiên tiến.

Vì vậy, vấn đề đặt ra là làm thế nào để đưa các triết lý hay tốt áp dụng vào thực tế một cách hiệu quả .

Tôi tiến hành nghiên cứu nhiều cách và nhận thấy : Việc lý luận muốn chính xác thực tế thì cần phải thực hiện theo logic tâm phục nhất định , logic đó như là một phép toán và tôi gọi đó là phép toán chữ học. Tôi tìm chưa thấy hiện nay trên thế giới có nghiên cứu nào tương tự .

II. Nội dung bài toán chữ học :

Mặc dù mức nghiên cứu ở đây đạt tới cấp cao, nhưng đối với các cấp thấp hơn thì chỉ mới ở mức độ dẫn giải để hiểu chung về phương thức của bài toán chữ , còn cấp cao thì chỉ mới theo hướng đủ để giải bài toán tổng quát đặc dụng thực tế nhất hiện nay , đó là bài toán Tư Tưởng Hồ Chí Minh dàn trải trong những tài liệu đồ sộ (gần như bài toán giải mật mã), do đó chưa hệ thồng hóa một cách bài bản được toàn bộ các yếu tố liên quan của phép toán chữ .

Tuy nhiên việc nghiên cứu đã khẳng định bài toán chữ cũng có các hình thức và các dạng thức kết cấu cũng nhiều gần như phép toán số học, do đó còn cần phải góp phần nghiên cứu hoàn thiện nhiều nữa. Tuy nhiên không phải hoàn thiện cả mới dùng được , mà nghiên cứu tới đâu thì áp dụng được ngay tới đó .

Toán chữ là tinh hoa được sinh ra từ sự hợp nhất tâm phục Nhân loại của tất cả Vĩ Nhân thế giới , tiêu biểu là Chủ Tịch Hồ Chí Minh, chứ không phải là của riêng tôi mà là của tất cả Nhân loại .

Ở đây sự trình bày chỉ tạm đủ chung cho mọi cấp tư duy tham khảo, do đó nếu trong quá trình tham khảo mà có biểu hiện bức chán là lúc có thể đã vượt quá khả năng tư duy bản thân , cần phải nghỉ ngơi bình tĩnh sáng suốt mới nên tiếp tục .

Mục đích ứng dụng : Xác định chân lý của một vấn đề không có tính toán số học .

Phạm vi ứng dụng : Mọi vấn đề hoạt động của cuộc sống, từ cá nhân đến toàn thế giới, ngoại trừ tính toán số học . Đây là môn khoa học mới : KHOA HỌC TRIẾT LÝ CHÍNH XÁC hoặc TOÁN CHỮ.

+ Dùng để giải các bài toán của các triết lý đồ sộ, xác định chân lý của chân lý , v.v....

+ Có 2 nhóm ứng dụng chính : giáo dục và lãnh đạo tâm phục .

+ Trước đến nay nói học là để nên người, nghĩa là phải biết : tính toán số và chân lý đời sống .

Phép toán chữ học giải quyết vấn đề chân lý đời sống một cách khoa học nhất .

Tất cả mọi người lớn lên đều có thể là cấp dưới hoặc cấp trên , nên đều phải cần lãnh đạo tâm phục .

+ Ứng dụng vĩ mô : Tạo tư duy siêu áp Quốc Gia.

Ưu điểm : - Rút gọn gần tuyệt đối mọi tài liệu triết lý nổi tiếng hàng ngàn trang còn 1 vài trang.

- Mọi tầng lớp trình độ đều dễ dàng tiếp thu hiểu được các triết lý đồ sộ cao siêu hiện nay.

- Thay thế đơn giản hóa yếu tố tinh túy giáo dục trong mọi hình thức giáo dục .

- Có thể rút ngắn rất nhiều thời gian cho việc giáo dục phổ thông .

- Văn minh hóa cực sớm cho mọi tầng lớp trong xã hội .

- Là con đường hoàn thiện sớm nhất cho ngôn ngữ và nền chính trị tâm phục Nhân loại .

Định nghĩa : Bài toán chữ học là tập hợp gồm nhiều phép toán chữ học, mỗi phép toán chữ học là 1 chuỗi luận lý tâm phục bằng các từ ngữ thực tế phổ thông có ý nghĩa độc lập, liên kết nhau theo logic nhất định được kiểm soát và kiểm chứng bằng các định lý , các hệ quả và các quy tắc toán chữ học .

Các diễn giải về toán chữ :

Bài toán chữ học là bài toán logic tâm phục Nhân loại , do đó không thể tùy tiện áp đặt nguyên tắc hoặc quy tắc hoặc quy định theo suy nghĩ chủ quan của bất cứ cá nhân nào, mà phải thỏa mãn mọi điều kiện để đạt được tính tâm phục mọi cấp tư duy của Nhân loại . Tuy nhiên ban đầu, mỗi quốc gia thực hiện tự phát thì chỉ có thể đạt ở mức tâm phục nhân quốc, sau đó nếu có chủ động mở rộng diện này thì mức tâm phục tự động được nâng cao. Nước nào thực hiện trước thì nước đó đi trước thời đại và sẽ dễ đạt mức tâm phục cao nhất . Mức tâm phục cao nhất thì chứng tỏ tư duy cao nhất và thực hiện mọi việc thành công nhất.


PHÉP TOÁN CHỮ HỌC – Phương pháp triết lý khoa học chính xác.  Quote PHÉP TOÁN CHỮ HỌC – Phương pháp triết lý khoa học chính xác.  Multiquote_off PHÉP TOÁN CHỮ HỌC – Phương pháp triết lý khoa học chính xác.  Quickreply

hoaquan
Xem thông tin chung
Gởi nhắn tin tới hoaquan
Tìm bài gửi bởi hoaquan
Thêm hoaquan vào danh bạ






PHÉP TOÁN CHỮ HỌC – Phương pháp triết lý khoa học chính xác.  Hoaquan
post #2 (permalink) PHÉP TOÁN CHỮ HỌC – Phương pháp triết lý khoa học chính xác.  Report PHÉP TOÁN CHỮ HỌC – Phương pháp triết lý khoa học chính xác.  User_offline
PHÉP TOÁN CHỮ HỌC – Phương pháp triết lý khoa học chính xác.  Post_old 08-23-2010



hoaquan Administrator
More info PHÉP TOÁN CHỮ HỌC – Phương pháp triết lý khoa học chính xác.  Menu_open_pb
vbmenu_register("postmenu_1258", true);












Tham gia ngày: Mar 2010
Bài gửi:
301



PHÉP TOÁN CHỮ HỌC – Phương pháp triết lý khoa học chính xác.  Icon1
Nếu chuổi luận lý xuất phát từ các yếu tố gốc nhất thì sẽ đảm bảo tính chính xác gần như tuyệt đối .

Yếu tố gốc là yếu tố mà bản thân nó luôn luôn đúng, chỉ có một cách hiểu duy nhất, không phụ thuộc vào yếu tố nào khác .Ví dụ : Động vật sống thì phải đói, đói thì phải ăn (ăn theo cách của nó), …

Kết quả (nghiệm) của 1 bài toán chữ học theo phương diện giáo dục thì nó là dạng chân lý, theo phương diện lãnh đạo thì nó là dạng tư duy . Hai phương diện này có phương thức áp dụng khác nhau. Phương diện giáo dục thì hoàn thiện một cách bài bản dùng để giáo dục các cấp phổ thông. Phương diện lãnh đạo thì hoàn thiện tư duy theo nguyên tắc lãnh đạo của lãnh đạo (tạm hiểu là phụ thuộc biến động siêu soát) .

Mỗi bước luận lý là một phép toán thường có nhiều nghiệm. Nghiệm đúng nhất sau khi đã loại bỏ các nghiệm : Mang tính ngộ nhận , không theo phương diện chân lý , hoặc có cấp giải chứng thấp hơn .

Nguyên tắc liên kết chuổi luận lý trong toán chữ : Bài toán xác định phương diện chân lý nào thì chuổi luận lý phải hướng theo phương diện đó , còn thể hiện chi tiết từng bước hoặc nhảy bước thì phụ thuộc vào đối tượng tham khảo . Nếu không theo đúng phương diện thì chuổi luận lý sẽ vòng vo vô nghĩa và nghiệm của nó có dạng tư duy .

Các định lý chữ học được sử dụng từ thấp đến cao, thấp thì gần với các định nghĩa, cao là khi chuỗi luận lý phát triễn đến mức có biểu hiện ngộ nhận, hoặc các kết quả có nhiều hơn 1 cách hiểu . Khi đó các định lý chữ học dùng để phản biện ngộ nhận, và so sánh loại trừ các trường hợp nhiều cách hiểu .

Phản biện ngộ nhận là các biện pháp luận lý và định lý hỗ trợ nhau chỉ ra các chổ hiểu nhầm .

Số và loại các định lý còn cần đầu tư nghiên cứu bổ sung hoàn thiện thêm (cũng chính là hoàn thiện ngôn ngữ phổ thông) .

Có nhiều bài toán chữ cấp sơ chưa cần dùng định lý , và kết quả của nó cũng chính là chân lý .

Những định nghĩa mang tính độc lập duy nhất, không bị ngộ nhận, cũng chính là các định lý chữ học .

Các từ ngữ và các định nghĩa cần phải quy chuẩn lại theo cấp Nhà nước .

Các công thức của phép toán chữ học :

Công thức 1 : [yếu tố] này , là …(địa chỉ m) [yếu tố] kia …

Công thức 2 : (địa chỉ n) Để có …[yếu tố] này , thì phải …(địa chỉ m) [yếu tố] kia …

Công thức 3 : (địa chỉ n) Để có thế , thì phải …(địa chỉ m) [yếu tố] kia …

Công thức 4 : (địa chỉ x) [yếu tố] này , phải là …(địa chỉ m) [yếu tố] kia …

.. v . .v . . . . .

Dùng ngôn ngữ phổ thông để Mọi người dễ kiểm soát, tránh sự ngộ nhận, góp phần hoàn thiện ngôn ngữ phổ thông, tránh ngôn ngữ chính trị riêng sẽ dễ bị ngộ nhận do lý luận xa yếu tố gốc thực tế . Cơ sở của lý luận tâm phục là dựa vào thực tế, do đó lý luận có thực tế phải là lý luận bằng các ngôn từ thực tế. Những từ ngữ riêng để cấu thành toán chữ chỉ là trước lạ sau quen tùy vào tư duy tham khảo.

Tâm phục là con người tự giác công nhận đúng (sau khi đã trải qua mọi sự vận động liên quan để có xác nhận sau cùng nếu có), không tính mọi trường hợp ngộ nhận . Nếu nói theo nghĩa Cách mạng thì tính tâm phục chính là ý chí cách mạng, là tiêu chuẩn đức tính cao quý tuyệt đối nhất của người cách mạng .

Ví dụ ngộ nhận : Bình bầu để chọn người giỏi làm lãnh đạo , người bỏ phiếu bầu nghĩ rằng việc chọn đã do mình góp phần quyết định nên việc bình bầu là hoàn toàn đúng . Nhưng thực chất chưa đúng mà là bị ngộ nhận, vì bản thân người bỏ phiếu bầu không biết cách chọn người thế nào là đúng).

Tính khoa học : Phép toán chữ học thể hiện lý luận mở rộng gần như tuyệt đối mọi yếu tố, đó chính là sự suy diễn nhưng có kiểm soát, do khi suy diễn cấp cao thì sẽ xa yếu tố gốc và dễ sai lệch với cái đúng nhất, do đó cần phải có các định lý kiểm chứng và điều chỉnh mức độ sai lệch.

Độ chính xác của phép toán chữ chính là độ tâm phục, được hình thành tự động theo sự phân cấp mức tâm phục phù hợp với định lý giải chứng. Nghĩa là phụ thuộc vào mức phát triển hoàn thiện các định lý, cấp giải chứng, và ứng dụng thực tế .

Quy luật phát triển : Có cùng quy luật phát triển hoàn thiện vật chất (xem bài toán cấp trung 1 và bài toán cấp cao 1 bên dưới) .

Phép toán số học thì làm cho vật chất thành những thiết bị hoàn chỉnh để phục vụ con người

Phép toán chữ học thì làm cho tư duy hợp nhất toàn cầu để tránh thảm họa cho con người .



Ví dụ về các định lý và hệ quả CẤP SƠ (PHỔ THÔNG) (chưa có tên): Gần nhất với các định nghĩa.

1.Học là nhớ có thể chưa hiểu .

2.Tiếp thu là học và hiểu cái học .

3.Hiểu là nhớ cái phần học có liên quan như thế nào với những cái khác

4.Hiểu có nhiều cấp , phụ thuộc mức va chạm liên quan và mức tiếp thu mỗi người .

5.Hiểu càng cao thì tự quyết định càng đúng (Hệ quả: Càng ít phụ thuộc người khác)

6.Phấn đấu là tiếp thu và đưa cái tiếp thu vào đời sống liên quan .

7. . . v . v . . . . .

Ví dụ về các định lý và hệ quả CẤP TRUNG (chưa có tên): Định nghĩa sâu hơn và phát triển nó

1.(Định lý giải chứng) Giải chứng là tổng hợp của giải thích và minh chứng thực tế đời thường .

2.Giải chứng trên là giải chứng chi tiết hơn .

3.Luận chứng là tổng hợp của giải chứng và toán chữ

4.Một nhận định đúng phải được giải chứng bằng đủ số yếu tố nhất định

5.Số lượng yếu tố nêu ra trong giải chứng phụ thuộc tư duy mỗi người

6.Mức độ thông minh là khả năng tiếp thu và khả năng sử dụng hiệu quả cái tiếp thu đó .

(tương đương máy vi tính đồng thời về mức nhớ xử lý và mức xử lý, nhưng còn thiếu mức tìm tòi)

7.Mức độ thông minh hoàn toàn do bẫm sinh (Hệ quả: Giáo dục không làm thông minh)

(Trước nay ngộ nhận là tính thông minh do giáo dục mà có)

8.Giáo dục chỉ có thể làm cho con người nhớ nhiều thêm (như dung lượng đĩa nhớ vi tính) .

9. . . v . v . . . . .

Ví dụ về các định lý và hệ quả CẤP CAO (chưa có tên): Định nghĩa sáng lập từ và giám sát luận lý .

1.Tâm phục của toán chữ chính là tâm phục Nhân loại, là mức tâm phục cao nhất.

2.Mức tâm phục cao nhất là mức tâm phục của người có cấp luận chứng cao nhất.

3.Một khẳng định đúng phải có tính tâm phục Nhân loại (Hệ quả: bảo thủ không khẳng định đúng)

4.Luận chứng trên là luận chứng có giải chứng trên .

5.Một khẳng định đúng phải không mâu thuẫn với tính nghĩa khí Quốc tế (tính cách mạng Quốc tế).

6.Biểu hiện các thái cực là giống nhau (Hệ quả: Biểu hiện phức tạp nhất giống đơn giản nhất)

7.Mọi vận động vật chất và ý thức tư duy đều liên quan theo quy tắc mạng nhện

8.Bảo thủ là khẳng định vấn đề nhưng không luận chứng có tính tâm phục Nhân loại

9.Luận chứng A bao gồm luận chứng B thì luận chứng B là bảo thủ của luận chứng A

10. . . v . v . . . . .


PHÉP TOÁN CHỮ HỌC – Phương pháp triết lý khoa học chính xác.  Quote PHÉP TOÁN CHỮ HỌC – Phương pháp triết lý khoa học chính xác.  Multiquote_off PHÉP TOÁN CHỮ HỌC – Phương pháp triết lý khoa học chính xác.  Quickreply

hoaquan
Xem thông tin chung
Gởi nhắn tin tới hoaquan
Tìm bài gửi bởi hoaquan
Thêm hoaquan vào danh bạ










PHÉP TOÁN CHỮ HỌC – Phương pháp triết lý khoa học chính xác.  Hoaquan
post #3 (permalink) PHÉP TOÁN CHỮ HỌC – Phương pháp triết lý khoa học chính xác.  Report PHÉP TOÁN CHỮ HỌC – Phương pháp triết lý khoa học chính xác.  User_offline
PHÉP TOÁN CHỮ HỌC – Phương pháp triết lý khoa học chính xác.  Post_old 08-23-2010



hoaquan Administrator
More info PHÉP TOÁN CHỮ HỌC – Phương pháp triết lý khoa học chính xác.  Menu_open_pb
vbmenu_register("postmenu_1259", true);












Tham gia ngày: Mar 2010
Bài gửi:
301



PHÉP TOÁN CHỮ HỌC – Phương pháp triết lý khoa học chính xác.  Icon1
Qui tắc thực hiện phép toán chữ : (nói chung)

Phần này vừa đọc đồng thời vừa tham khảo các ví dụ bên dưới thì dễ hiểu hơn .

Mỗi 1 công thức gọi là một bước luận lý .

Mỗi bước luận lý phải được luận lý đúng với các định lý liên quan, trong đó định lý giải chứng là cơ sở để áp dụng các định lý khác, luôn luôn thể hiện tính tâm phục.

Nếu bước luận lý nào mà không có cơ sở tâm phục nào, thì nghiệm của nó là dạng tư duy ngược , là dạng tư duy cực kỳ nguy hiểm , tác dụng ngược với ước vọng chân chính của Nhân loại .

Mỗi bước luận lý đều phải có thứ tự logic , ký hiệu hợp lý và bố trí theo quy tắc nhất định. Tạm thời theo quy tắc thực hiện ở các ví dụ bên dưới. Khi nghiên cứu phát triển thêm thì sẽ thiết lập những quy tắc đầy đủ .

Chuổi luận lý của 1 bài toán dài hay ngắn còn phụ thuộc phương diện ứng dụng liên quan nó .





VÍ DỤ VỀ CÁC BÀI TOÁN CHỮ :



1.Bài toán cấp sơ : Chân lý phấn đấu phổ thông

1- Để sống thì phải ăn .

1- Để ăn thì phải làm .

1- Để làm thì phải học .

1- Để học hữu dụng thì phải học cho có uy tín .

1- Để học cho có uy tín thì (2) phải học việc và (3) học người .

2- Để học việc thì (4) phải kiểm năng lực bản thân và (5) có thể định hướng nghề nghiệp .

3- Để học người thì phải học và hành cách cư xử người .

4- Để kiểm năng lực bản thân thì phải học và hành đủ mức kiểm .

5- Để có thể định hướng nghề nghiệp thì phải thường xuyên chú ý thực tế và tham khảo thông tin.

2.Bài toán cấp trung 1 : Chân lý tiến triển hoàn thiện vật chất

1. - Vật chất hoàn thiện là liên kết vật chất thành 1 vật dụng ờ mức hoàn chỉnh .

1. - Để có thế thì phải có các bộ phận hoàn chỉnh

1.1 - Để có thế thì phải có các chi tiết hoàn chỉnh

1.2 - Để có thế thì phải có các vật liệu tinh khiết

1.3 - Để có thế thì phải có các chất liệu nguyên chất

1.4 - Để có thế thì phải sàng lọc và điều chế tinh vi



3.Bài toán cấp cao 1 : Chân lý tiến triển hợp nhất tư duy

1. - Để có tư duy hợp nhất thì phải có liên kết tư duy hợp lý

1.1 - Để có thế thì phải xác định mức liên kết tư duy

1.2 - Để có thế thì phải có các phân tử tư duy tinh khiết

1.3 - Để có thế thì phải có sàng lọc tâm phục (Dễ nhầm lẫn với giáo dục).



4.Bài toán cấp cao 2 : Chân lý phát triển đỉnh cao của Nhân loại

1. - Phát triển đỉnh cao của Nhân loại phải là xã hội tốt đẹp

Hoặc : XHCN phải là xã hội tốt đẹp (Nói theo cách Chủ Nghĩa Xã Hội).

Hoặc : Nhân loại chân chính đều muốn có xã hội tốt đẹp (Nói theo cách tâm phục).

1.1 - Xã hội tốt đẹp phải là xã hội thông minh tâm phục .

1.2 - Xã hội thông minh tâm phục phải là xã hội có sự vận động thông minh tâm phục .

1.3 - Để có thế thì phải có nhân tố chủ động (2) có tính thông minh , đồng thời (3) có tính đưa hết cái thông minh cho vận động xã hội .

2. - Để có thế thì phải có (4) lưu soát vận trình tư duy cá nhân và (5) góp xây tư duy chung

3. - Để có thế thì phải có tính nghĩa khí quốc tế (cũng là ý chí cách mạng quốc tế) .

3.1 - Để có thế thì phải có chọn lọc nghĩa khí tâm phục

3.2 - Để có thế thì phải phân tích tâm phục chi tiết bản chất cá nhân .

3.3 - Để thế thì phải có (6)kiểm soát quá trình vận động cá nhân và (7) góp xây tư duy nghĩa khí .

4. - Để có thế thì phải có vận hành bộ phận đó của cơ quan cấp Nhà nước .

5. - Để có thế thì phải có vận hành bộ phận đó của cơ quan cấp Nhà nước .

6. - Để có thế thì phải có vận hành bộ phận đó của cơ quan cấp Nhà nước .

7. - Để có thế thì phải có vận hành bộ phận đó của cơ quan cấp Nhà nước .





4.Ứng dụng của bài toán cấp cao 2 : Phát triển tư tưởng Hồ Chí minh toàn cầu

Tính cách mạng gồm có các mức là : Gia đình, Hàng xóm, Địa phương, Dân tộc, Giai cấp, Quốc tế .

Lâu nay tư tưởng hệ chỉ ở mức độ cách mạng dân tộc và giai cấp, chưa tổng quát ở mức Quốc tế .

Tư tưởng Hồ Chí Minh hoàn toàn phù hợp với bài toán cấp cao 2 nêu trên nếu ta chuyển toàn bộ mọi ý tưởng về hệ quy chiếu là cách mạng quốc tế .

Nhấn mạnh là hệ quy chiếu nói ở đây không phải là sự lai tạo pha chế , cố tình bóp méo hoặc đội lốt chống phá, mà là khai thác nhìn nhận ở góc độ Quốc tế của Tư Tưởng Hồ Chí Minh, những đánh giá ngược với điều này là thuộc về tư duy chủ quan chưa hiểu sâu sắc Tư Tưởng Hồ Chí Minh cho thời đại hiện nay .

Cuộc cách mạng của ta trước đây là cuộc cuộc cách mạng giải phóng dân tộc . Từ khi đất nước thống nhất , mặc dù có nhiều cách nói khác nhau như : Cách mạng kinh tế, hiện đại hóa, văn minh hóa, v . v . . . . Nhưng chỉ có 1 cách hiểu là nước ta đã chuyển qua cuộc cách mạng tư duy .

Cách mạng giải phóng dân tộc thì không phải đối đầu với toàn thế giới, nhưng cách mạng tư duy thì phải đối đầu với toàn thế giới, vì vậy nếu phát huy Tư Tưởng Hồ Chí Minh ở góc độ quốc tế là hoàn toàn hợp thời , mặt khác tính chất cách mạng ở mức Quốc tế cũng chính là mức khách quan nhất (không bảo thủ).

Ở đây nói đối đầu là do hiện nay trên thế giới có nhiều hệ tư tưởng, nhiều kiểu tư duy tự phát.





(Chú ý là toán chữ không dùng các từ ngữ riêng , do đó ở đây tránh dùng các từ chuyên sâu chính trị).

Không thể có gì là tuyệt đối, Nhưng nếu chì xét trong phạm vi thế giới hành tinh này, và khi mọi ý tư tưởng Hồ Chí Minh chuyển về hệ quy chiếu cách mạng quốc tế , thì mọi yếu tố được xem xét đều phải ở mức độ tối đa theo nghĩa tâm phục, nghĩa là ở mức độ gần tuyệt đối, do đó để cho ngắn gọn thì ở đây tạm nói là tuyệt đối , nói như thế cũng là để không nhầm lẫn với các cách lý luận trước đây .

Như vậy việc chuyển sang hệ quy chiếu cách mạng quốc tế chính là mở rộng tuyệt đối mọi ý tư tưởng Hồ Chí Minh.

Các yếu tố gốc nhất được mở rộng tuyệt đối làm cơ sở giải chứng của các phép toán chữ học để phát triển Tư Tưởng Hồ Chí Minh toàn cầu như sau :

(Phép toán là : để phát triển Tư Tưởng Hồ Chí Minh toàn cầu thì phải có PHÉP TOÁN CHỮ HỌC – Phương pháp triết lý khoa học chính xác.  Smile

- Phạm vi mức độ phát triển : Mở rộng tuyệt đối ý thức tư duy xã hội ra toàn thế giới .

- Tiêu chí phát triển tư tưởng Hồ Chí Minh : Xây dựng tiến tới xã hội tốt đẹp nhất Nhân loại

(Tư Tưởng HCM: công bằng văn minh cho mọi người)

- Cơ sở lý luận gốc nhất để mở rộng tuyệt đối tư tưởng Hồ Chí Minh :

1. Không bảo thủ cho 1 lập trường nào (TTHCM: Công bằng cho mọi người)

2. Ngôn từ phổ thông dân dụng (TTHCM: Gần gũi thiết thực với nhân dân)

3. Xuất phát từ các yếu tố thực tế gốc nhất, đơn giản nhất(TTHCM: Dễ hiểu,Tránh quan liêu bảo thủ)

4. Cấp tham luận được xác định theo cấp lý luận (TTHCM: Mức tham gia tùy năng lực)

5. Đảm bảo tính chất tâm phục Nhân loại (Cách mạng quốc tế) (TTHCM: Đem đến công lý cho mọi người)

6. Lý luận phải có phản biện ngộ nhận, độc lập duy nhất ở mức độ tâm phục.

7. Mức độ tâm phục phải đi kèm mức độ đầu tư áp dụng vào thực tế của lý luận này .

Xin nhắc lại : Bài toán chữ là bài toán tâm phục Nhân loại, do đó mỗi cách diễn giải phải phù hợp với hoàn cảnh và mức tâm phục của nó, nhất là phương diện lãnh đạo, nếu không thì việc ứng dụng vào thực tế không còn ý nghĩa tâm phục, chẳng những không có tác dụng mà còn chuyển qua dạng tư duy ngược .

Bài toán đã giải nêu trên đây chỉ phù hợp ở cấp độ cao nhất của Nhà nước, do đó không phù hợp diễn giải cho các cấp thấp hơn mà cần phải nghiên cứu bổ sung hoàn thiện thêm .

Đó chính là toàn bộ chân lý gốc nhất của Tư Tưởng Hồ Chí Minh mở rộng, để triển khai phát triển toàn cầu, là đạo lý tâm phục Nhân loại mà từ lâu nay chưa khai thác được trong các kho tài liệu quý giá đồ sộ .

Việc triển khai cần chú ý tuyệt đối tránh sự ngộ nhận, vì thế luôn bảo đảm đồng thời 7 yếu tố nêu trên .

Việc mở rộng tuyệt đối Tư Tưởng Hồ Chí Minh ở đây không là phải tùy tiện , mà đã có sẵn trong Tư tưởng Hồ Chí Minh ở 3 điểm mấu chốt :

1 - Quan điểm lãnh đạo phải phù hợp với từng giai đoạn của cuộc Cách mạng .

2 - Không được nhìn nhận vấn đề một cách máy móc, chủ quan, giáo điều .


PHÉP TOÁN CHỮ HỌC – Phương pháp triết lý khoa học chính xác.  Quote PHÉP TOÁN CHỮ HỌC – Phương pháp triết lý khoa học chính xác.  Multiquote_off PHÉP TOÁN CHỮ HỌC – Phương pháp triết lý khoa học chính xác.  Quickreply

hoaquan
Xem thông tin chung
Gởi nhắn tin tới hoaquan
Tìm bài gửi bởi hoaquan
Thêm hoaquan vào danh bạ










PHÉP TOÁN CHỮ HỌC – Phương pháp triết lý khoa học chính xác.  Hoaquan
post #4 (permalink) PHÉP TOÁN CHỮ HỌC – Phương pháp triết lý khoa học chính xác.  Report PHÉP TOÁN CHỮ HỌC – Phương pháp triết lý khoa học chính xác.  User_offline
PHÉP TOÁN CHỮ HỌC – Phương pháp triết lý khoa học chính xác.  Post_old 08-23-2010



hoaquan Administrator
More info PHÉP TOÁN CHỮ HỌC – Phương pháp triết lý khoa học chính xác.  Menu_open_pb
vbmenu_register("postmenu_1260", true);












Tham gia ngày: Mar 2010
Bài gửi:
301



PHÉP TOÁN CHỮ HỌC – Phương pháp triết lý khoa học chính xác.  Icon1
3 - Phải luôn vận dụng một cách sáng tạo theo tình hình thực tế .

Trong giai đoạn thời kỳ của mình, Chủ Tịch Hồ Chí Minh đã đưa ra quan điểm và sách lược cụ thể , và đã thực hiện thành công, nhưng trong lưu bút không nêu cụ thể là thời kỳ nào làm gì mà chỉ nêu phương pháp thực hiện là 3 điểm mấu chốt nêu trên và phân tích rất nhiều điểm cần đạt được.

Nếu dùng phép toán chữ để giải nghiệm ra từng chân lý cụ thể thì sẽ có kết quả là lưu bút của Chủ Tịch Hồ Chí Minh đã bao quát được chân lý phát triển đỉnh cao của Nhân loại. Và việc không nêu ra quan điểm và sách lược cụ thể cho tương lai lại chính là điều kiện cần để thực hiện thành công của giai đoạn đó . Nếu các yếu tố đều nêu mở rộng tại lúc đó thì giai cấp Công Nông lúc đó sẽ không thể giữ được vai trò sứ mệnh .

Tất nhiên là bài toán này không thể giải theo cách máy móc thiếu sáng tạo thực tế được, mà phải giải ở cấp độ tâm phục Nhân loại mới có kết quả đúng .

Trước nay Tư tưởng Hồ Chí Minh chưa được áp dụng theo cách mở rộng của phép toán chữ, vì thế rất nhiều quan niệm tưởng là chân lý nhưng thực chất là ngộ nhận và gần như mãn tính. Sự ngộ nhận chủ yếu phát sinh do khẳng định vấn đề thường sử dụng các từ ngữ nói chung và tưởng là yếu tố gốc của chân lý , nhưng thực chất không phải, vì nó có nhiều hơn 1 cách hiểu tùy theo bản tính và tư duy của người có liên quan . Chính vì thế mọi người ngoài mặt thì không phản đối gì nhưng trong bụng thì không thống nhất được, nghĩa là không tâm phục . Tâm phục không phải là muốn người khác hiểu theo hướng hiểu của mình trong khi còn có nhiều hướng hiểu khác nữa .

Việc thực hiện đúng nhất Tư tưởng Hồ Chí Minh mở rộng, trong giai đoạn hiện nay không phải là làm công không cho cái viễn vong, mà là đem ngay đến quyền lợi lớn nhất công bằng nhất cho tất cả mỗi người chúng ta , vì sẽ xuất hiện năng lực tự giác thần diệu của sức mạnh đoàn kết toàn dân , mới đủ sức vượt qua mọi trở ngại đi đến thành công lớn nhất . (Như sự thành công của việc giải phóng đất nước).

Nếu thực hiện chưa đúng nhất thì quyền lợi và công bằng chỉ đem đến cho một số ít người , vì thế không thể có năng lực thần diệu đoàn kết để thành công việc lớn trên tầm thế giới được .

Trình tự thực hiện áp dụng bài toán Tư Tưởng Hồ Chí Minh mở rộng được căn cứ vào trình tự của bài toán cấp cao 2 :

- Bắt đầu từ cấp cao nhất của Nhà Nước , ứng dụng ứng dụng theo bào toán cấp cao 2 triển khai đồng bộ Tư Tưởng Hồ Chí Minh mở rộng , tạo nguồn tư duy siêu áp cho mọi lĩnh vực .

- Thiết lập bộ phận siêu soát để duy trì và gia tốc nguồn tư duy siêu áp tâm phục tối cao .

- Hình thành các bộ phận nghiên cứu toán chữ phối hợp cả nước, để chuẩn hóa in tài liệu giáo dục .



Việc phát triển Tư Tưởng Hồ Chí Minh toàn cầu là phương pháp duy nhất tạo năng lực thần diệu để phát triển đất nước ta trên tầm thế giới . Đây là con đường ngắn nhất đến đỉnh cao vinh quang cuối cùng của Chủ Nghĩa tâm phục Nhân loại , cũng nằm trong sứ mệnh chính trị Xã Hội Chủ Nghĩa cao nhất Thế Giới hiện nay của Đảng Ta , hiện nay là thời điểm phù hợp nhất để thực hiện phát triển Tư Tưởng Hồ Chí Minh toàn cầu , tất nhiên áp dụng trong nước chắc chắn sẽ có hiệu quả thần diệu siêu cao . Mọi lý luận và hành động thiếu tính tâm phục đều gây trở ngại, tiêu cực và mâu thuẫn với Tư Tưởng Hồ Chí Minh .

Toán chữ làm cho dễ hiểu mọi triết lý , Tư Tưởng Hồ Chí Minh mở rộng lại hoàn toàn phù hợp với ước vọng chân chính cao nhất của Nhân loại , Nhân loại sẽ dễ dàng tiến tới cùng thống nhất chân lý mọi khía cạnh đời sống xã hội , vì thế sẽ dễ dàng tiến tới sự hợp nhất Nhân loại toàn cầu .

Chủ Tịch Hồ Chí Minh là bậc Vĩ Nhân Tiền Bối đã để lại cho Nhân loại bí quyết hợp nhất tối cao và có lẽ luôn mong chờ hậu thế sớm mở cánh cửa đó để thực hiện trọn vẹn tâm nguyện của NGƯỜI .

Việc phát triển Tưởng Hồ Chí Minh toàn cầu nêu trên chỉ có hiệu quả khi có sự chủ động hỗ trợ thực hiện của Nhà nước , vì vậy tôi xin đại diện nhân dân kính dâng hiến đề tài này và kính mong sớm được sự xem xét ứng dụng của Lãnh Đạo Nhà Nước ta .
KẾT LUẬN :
- Phép toán chữ là môn khoa học mới - TRIẾT LÝ CHÍNH XÁC .

- Dạng phép toán chữ cũng giống như phép toán số học, mọi người đều có thể tiếp thu .

- Phép toán chữ phát triển đến đâu thì ứng dụng được ngay đến đó và có lợi ngay cho mọi người .

- Việc ứng dụng phép toán chữ toàn dân, chính là đưa tư duy toàn dân lên cao ngay bằng máy .
- Việc đưa tư duy lên cao ngay là đưa ý thức đoàn kết xây dựng lên cao ngay, là xã hội hiện đại ngay.
- Nước tiên tiến nhất đã thực hiện được khoảng 70% ưu điểm phép toán chữ mặc dù chưa có nó .
- Ứng dụng phép toán chữ là cuộc cách mạng hoàn thiện Nhân loại , là sứ mệnh chính trị toàn cầu .
TP HCM. Ngày 09 tháng 08 năm 2010

Tác giả, Kỹ Sư Điện - DD84TB - ĐHBK TPHCM

Nguyễn Thanh Châu




BuiXuanTung
BuiXuanTung
THẠC SĨ
THẠC SĨ

Tổng số bài gửi : 450
Điểm : 18132
Reputation : 0
Birthday : 01/01/1967
Join date : 20/04/2010
Age : 57
Đến từ : TP HCM VIET NAM

http://HOCHANH.FORUM-VIET.NET

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết