Tìm kiếm
Similar topics
Latest topics
Đăng nhập với tên thanhvien VIP
28/8/2010, 21:37 by ABC
BẠN CÓ THỂ ĐĂNG KÝ RỒI ĐĂNG NHẬP
HOẶC ĐĂNG NHẬP
VỚI TÊN thanhvienvip
hoặc thanhvien 1
hoặc thanhvien 2
hoặc thanhvien 3
và mật khẩu là 1234567890
để không có dòng quảng cáo trên.
HOẶC ĐĂNG NHẬP
VỚI TÊN thanhvienvip
hoặc thanhvien 1
hoặc thanhvien 2
hoặc thanhvien 3
và mật khẩu là 1234567890
để không có dòng quảng cáo trên.
Comments: 0
HỌC ĐI ĐÔI VỚI HÀNH ?
28/4/2010, 22:40 by Admin
Học đi đôi với hành
“ trăm hay không bằng tay quen”. người lao động xưa đã từng quan niệm rằng lí thuyết hay không bằng thức hành giỏi. điều đó cho thấy người xưa đã đề cao vai trò của thức hành . trong khi đó những kẻ học thức chỉ biết chữ nghĩa thánh hiền, theo lối học từ chương sáo mòn cũ kĩ. …
[ Full reading ]
“ trăm hay không bằng tay quen”. người lao động xưa đã từng quan niệm rằng lí thuyết hay không bằng thức hành giỏi. điều đó cho thấy người xưa đã đề cao vai trò của thức hành . trong khi đó những kẻ học thức chỉ biết chữ nghĩa thánh hiền, theo lối học từ chương sáo mòn cũ kĩ. …
[ Full reading ]
Comments: 2
Đầu tư giáo dục trực tuyến: Cần kiên trì và trường vốn
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Đầu tư giáo dục trực tuyến: Cần kiên trì và trường vốn
Đầu tư giáo dục trực tuyến: Cần kiên trì và trường vốn
“Kinh doanh giáo dục trực tuyến là hình thức đầu tư một lần nhưng nhận giá trị nhiều lần”. Hiện nay, ở Việt Nam mới chỉ có 5 đơn vị cung cấp giáo dục trực tuyến, song đang bộc lộ những điểm hạn chế.
Điện toán đám mây: Khó khăn lớn nhất là thay đổi nhận thức người dùng
Vì sao iPad không có đối thủ trong thị trường máy tính bảng
Thị trường thiết bị GPS vào mùa kinh doanh "khủng"
Hàn Quốc là thị trường giáo dục trực tuyến thành công nhất thế giới
Có 4 vấn đề cần quan tâm khi đầu tư cho hệ thống giáo dục trực tuyến
Chúng tôi tin tưởng rằng giáo dục trực tuyến tại Việt Nam sẽ bùng nổ vào cuối 2013, đầu 2014”, ông Phan Thanh Sơn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Công nghệ Giáo dục IDJ (IDJ Technology), thuộc Tập đoàn IDJ (IDJ Group), dự đoán.
Giáo dục trực tuyến là một trong những phương pháp cung cấp bài giảng từ xa thông qua Internet. Người học có thể tiếp cận kiến thức từ xa theo đúng nghĩa nhờ khả năng tương tác thời gian thực, trao đổi thông tin đa chiều. Có thể nói giáo dục trực tuyến là xu thế tiến triển tất yếu của giáo dục từ xa.
Điểm hẹn 2013-2014
Theo nghiên cứu của Ambient Insight Research (Mỹ), thị trường giáo dục trực tuyến thế giới năm 2010 đạt doanh thu 32,1 tỉ USD. Riêng ở Mỹ, có hơn 98% trường Đại học sử dụng phương pháp này trong đào tạo. Cũng theo số liệu của Ambient Insight Research và U21Global, hiện Hàn Quốc là thị trường giáo dục trực tuyến thành công nhất thế giới với 2 công ty về lĩnh vực này niêm yết trên sàn Nasdaq (Mỹ) và giáo viên có thể thu nhập tới hàng triệu USD mỗi năm. Giáo dục trực tuyến đã trở thành một xu hướng và phát triển mạnh ở nhiều quốc gia.
Ở Việt Nam, loại hình này đang gặp một số khó khăn bởi quy mô của nhà đầu tư còn hạn chế, hệ thống quản lý người học chưa đáp ứng được yêu cầu. Bên cạnh đó, hình thức thanh toán điện tử chưa phổ biến nên việc thanh toán học phí gặp khó khăn.
Dù vậy, ông Sơn vẫn cho rằng, giáo dục trực tuyến là một thị trường tiềm năng. Theo ông, giai đoạn cuối năm 2013, đầu 2014 là thời điểm chín muồi của hệ thống thanh toán điện tử, tốc độ Internet và thiết bị đầu cuối cũng sẽ ổn định hơn. Bên cạnh đó, sự lan truyền về chất lượng và hiệu quả của học trực tuyến làm thay đổi quan niệm người học. Hơn nữa, khả năng chính phủ sẽ quan tâm nhiều hơn và có những chính sách cho sự phát triển giáo dục trực tuyến.
Để đón đầu cơ hội, IDJ Technology cho biết đang chuẩn bị tung ra một số sản phẩm để thu hút người dùng. IDJ sẽ cùng các đối tác phát triển công nghệ cho phép người học sử dụng USB đã nạp nội dung để học ngay cả khi không truy cập Internet. Ngoài ra, IDJ cũng cho biết sẽ triển khai giải pháp học tập trực tuyến trên các thiết bị di động thế hệ mới.
Đầu tư 3 năm và 8 tỉ đồng
Mô hình đầu tư cho giáo dục trực tuyến thường gồm các bước: xác định đối tượng học tập, khối lượng kiến thức cần xây dựng, tiếp theo lựa chọn hệ thống quản lý người học, xây dựng nội dung, đưa bài giảng lên mạng, kinh doanh và hỗ trợ người học trực tuyến.
Trong bước xây dựng nội dung, giáo viên được chọn lựa phải phù hợp với hình thức trực tuyến bởi kiến thức, ngoại hình, chất giọng là những yếu tố để bài giảng thành công. Sau đó giáo viên cùng nhà đầu tư xây dựng đề cương khung, đề cương chi tiết. Sau khi ghi hình xong, bài giảng được xử lý hậu kỳ để kết hợp với phần đồ họa. Xử lý hậu kỳ xong, bài giảng được kiểm tra lần cuối trước khi đóng gói và đưa lên Internet.
Học viên có thể mua bài giảng qua nhiều hình thức thanh toán khác nhau: nạp tiền trực tiếp (tại trụ sở công ty), dùng thẻ học, chuyển khoản qua ngân hàng hoặc qua các ví thanh toán điện tử trung gian như VnMart, Vcash, Nganluong, Payoo, Vietpay.
Khi có thắc mắc về bài giảng hay có ý kiến, học viên có thể để lại lời nhắn trên diễn đàn, trao đổi qua các phương tiện truyền thông như Yahoo Messenger, Skype hoặc gọi điện thoại tới bộ phận hỗ trợ.
Hiện nay, ở Việt Nam có khoảng 5 đơn vị cung cấp giải pháp giáo dục trực tuyến. Song các hệ thống đó đang bộc lộ những điểm hạn chế. Cụ thể là trong hệ thống quản lý người học, một số đơn vị sử dụng mã nguồn mở nên khả năng ổn định không cao, một số khác cung cấp các gói phần mềm từ nước ngoài làm hạn chế khả năng linh hoạt của hệ thống.
Ông Sơn cho rằng, có 4 vấn đề cần quan tâm khi đầu tư cho hệ thống giáo dục trực tuyến. Đầu tiên là hệ thống quản lý người học phải mạnh mẽ, ổn định, linh hoạt đối với người học. Thứ 2 là hệ thống phòng quay cần đạt chuẩn về âm thanh, hình ảnh, ánh sáng. Thứ 3 là hệ thống cơ sở hạ tầng đường truyền cần đảm bảo về tốc độ và tính bảo mật. Cuối cùng là quy trình quản lý và xây dựng bài giảng phải chặt chẽ.
Để có một hệ thống chuyên nghiệp phải mất thời gian khoảng 3 năm với vốn đầu tư không dưới 8 tỉ đồng. Trong đó quá trình xây dựng bài giảng điện tử phải qua nhiều giai đoạn và hệ thống để quản lý người học rất tốn kém.
Song, ở phương diện người học lại nhận được rất nhiều lợi ích. Theo kinh nghiệm của nhiều nước, người học sẽ tiết kiệm tới 30% thời gian và 40% chi phí so với cách học truyền thống. Ở Việt Nam, trên hệ thống luyenthi.hoc360.vn mỗi bài giảng dao động khoảng 10.000 đồng, đây là chi phí rất rẻ so với lớp học chật chội và không hiệu quả ở các lò luyện thi.
Chi phí để mua bài giảng không lớn nhưng doanh thu do loại hình này mang lại lại không hề nhỏ. Không chia sẻ con số cụ thể nhưng theo ông Sơn, giáo dục trực tuyến là hình thức đầu tư một lần nhưng nhận giá trị nhiều lần. “Việt Nam có dân số hơn 90 triệu người với 31% sử dụng Internet. Nếu trong 1 năm có 20.000 lượt học và chi phí 1 bài giảng là 10.000 đồng, doanh thu 1 năm trên 1 bài giảng là 200 triệu. Và lợi nhuận vẫn có trong những năm tiếp theo”, ông cho biết.
Theo Lê Dung
NCĐT
Tag : giáo dục trực tuyến, bài giảng, kiên trì, hình thức đầu tư, học trực tuyến,
“Kinh doanh giáo dục trực tuyến là hình thức đầu tư một lần nhưng nhận giá trị nhiều lần”. Hiện nay, ở Việt Nam mới chỉ có 5 đơn vị cung cấp giáo dục trực tuyến, song đang bộc lộ những điểm hạn chế.
Điện toán đám mây: Khó khăn lớn nhất là thay đổi nhận thức người dùng
Vì sao iPad không có đối thủ trong thị trường máy tính bảng
Thị trường thiết bị GPS vào mùa kinh doanh "khủng"
Hàn Quốc là thị trường giáo dục trực tuyến thành công nhất thế giới
Có 4 vấn đề cần quan tâm khi đầu tư cho hệ thống giáo dục trực tuyến
Chúng tôi tin tưởng rằng giáo dục trực tuyến tại Việt Nam sẽ bùng nổ vào cuối 2013, đầu 2014”, ông Phan Thanh Sơn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Công nghệ Giáo dục IDJ (IDJ Technology), thuộc Tập đoàn IDJ (IDJ Group), dự đoán.
Giáo dục trực tuyến là một trong những phương pháp cung cấp bài giảng từ xa thông qua Internet. Người học có thể tiếp cận kiến thức từ xa theo đúng nghĩa nhờ khả năng tương tác thời gian thực, trao đổi thông tin đa chiều. Có thể nói giáo dục trực tuyến là xu thế tiến triển tất yếu của giáo dục từ xa.
Điểm hẹn 2013-2014
Theo nghiên cứu của Ambient Insight Research (Mỹ), thị trường giáo dục trực tuyến thế giới năm 2010 đạt doanh thu 32,1 tỉ USD. Riêng ở Mỹ, có hơn 98% trường Đại học sử dụng phương pháp này trong đào tạo. Cũng theo số liệu của Ambient Insight Research và U21Global, hiện Hàn Quốc là thị trường giáo dục trực tuyến thành công nhất thế giới với 2 công ty về lĩnh vực này niêm yết trên sàn Nasdaq (Mỹ) và giáo viên có thể thu nhập tới hàng triệu USD mỗi năm. Giáo dục trực tuyến đã trở thành một xu hướng và phát triển mạnh ở nhiều quốc gia.
Ở Việt Nam, loại hình này đang gặp một số khó khăn bởi quy mô của nhà đầu tư còn hạn chế, hệ thống quản lý người học chưa đáp ứng được yêu cầu. Bên cạnh đó, hình thức thanh toán điện tử chưa phổ biến nên việc thanh toán học phí gặp khó khăn.
Dù vậy, ông Sơn vẫn cho rằng, giáo dục trực tuyến là một thị trường tiềm năng. Theo ông, giai đoạn cuối năm 2013, đầu 2014 là thời điểm chín muồi của hệ thống thanh toán điện tử, tốc độ Internet và thiết bị đầu cuối cũng sẽ ổn định hơn. Bên cạnh đó, sự lan truyền về chất lượng và hiệu quả của học trực tuyến làm thay đổi quan niệm người học. Hơn nữa, khả năng chính phủ sẽ quan tâm nhiều hơn và có những chính sách cho sự phát triển giáo dục trực tuyến.
Để đón đầu cơ hội, IDJ Technology cho biết đang chuẩn bị tung ra một số sản phẩm để thu hút người dùng. IDJ sẽ cùng các đối tác phát triển công nghệ cho phép người học sử dụng USB đã nạp nội dung để học ngay cả khi không truy cập Internet. Ngoài ra, IDJ cũng cho biết sẽ triển khai giải pháp học tập trực tuyến trên các thiết bị di động thế hệ mới.
Đầu tư 3 năm và 8 tỉ đồng
Mô hình đầu tư cho giáo dục trực tuyến thường gồm các bước: xác định đối tượng học tập, khối lượng kiến thức cần xây dựng, tiếp theo lựa chọn hệ thống quản lý người học, xây dựng nội dung, đưa bài giảng lên mạng, kinh doanh và hỗ trợ người học trực tuyến.
Trong bước xây dựng nội dung, giáo viên được chọn lựa phải phù hợp với hình thức trực tuyến bởi kiến thức, ngoại hình, chất giọng là những yếu tố để bài giảng thành công. Sau đó giáo viên cùng nhà đầu tư xây dựng đề cương khung, đề cương chi tiết. Sau khi ghi hình xong, bài giảng được xử lý hậu kỳ để kết hợp với phần đồ họa. Xử lý hậu kỳ xong, bài giảng được kiểm tra lần cuối trước khi đóng gói và đưa lên Internet.
Học viên có thể mua bài giảng qua nhiều hình thức thanh toán khác nhau: nạp tiền trực tiếp (tại trụ sở công ty), dùng thẻ học, chuyển khoản qua ngân hàng hoặc qua các ví thanh toán điện tử trung gian như VnMart, Vcash, Nganluong, Payoo, Vietpay.
Khi có thắc mắc về bài giảng hay có ý kiến, học viên có thể để lại lời nhắn trên diễn đàn, trao đổi qua các phương tiện truyền thông như Yahoo Messenger, Skype hoặc gọi điện thoại tới bộ phận hỗ trợ.
Hiện nay, ở Việt Nam có khoảng 5 đơn vị cung cấp giải pháp giáo dục trực tuyến. Song các hệ thống đó đang bộc lộ những điểm hạn chế. Cụ thể là trong hệ thống quản lý người học, một số đơn vị sử dụng mã nguồn mở nên khả năng ổn định không cao, một số khác cung cấp các gói phần mềm từ nước ngoài làm hạn chế khả năng linh hoạt của hệ thống.
Ông Sơn cho rằng, có 4 vấn đề cần quan tâm khi đầu tư cho hệ thống giáo dục trực tuyến. Đầu tiên là hệ thống quản lý người học phải mạnh mẽ, ổn định, linh hoạt đối với người học. Thứ 2 là hệ thống phòng quay cần đạt chuẩn về âm thanh, hình ảnh, ánh sáng. Thứ 3 là hệ thống cơ sở hạ tầng đường truyền cần đảm bảo về tốc độ và tính bảo mật. Cuối cùng là quy trình quản lý và xây dựng bài giảng phải chặt chẽ.
Để có một hệ thống chuyên nghiệp phải mất thời gian khoảng 3 năm với vốn đầu tư không dưới 8 tỉ đồng. Trong đó quá trình xây dựng bài giảng điện tử phải qua nhiều giai đoạn và hệ thống để quản lý người học rất tốn kém.
Song, ở phương diện người học lại nhận được rất nhiều lợi ích. Theo kinh nghiệm của nhiều nước, người học sẽ tiết kiệm tới 30% thời gian và 40% chi phí so với cách học truyền thống. Ở Việt Nam, trên hệ thống luyenthi.hoc360.vn mỗi bài giảng dao động khoảng 10.000 đồng, đây là chi phí rất rẻ so với lớp học chật chội và không hiệu quả ở các lò luyện thi.
Chi phí để mua bài giảng không lớn nhưng doanh thu do loại hình này mang lại lại không hề nhỏ. Không chia sẻ con số cụ thể nhưng theo ông Sơn, giáo dục trực tuyến là hình thức đầu tư một lần nhưng nhận giá trị nhiều lần. “Việt Nam có dân số hơn 90 triệu người với 31% sử dụng Internet. Nếu trong 1 năm có 20.000 lượt học và chi phí 1 bài giảng là 10.000 đồng, doanh thu 1 năm trên 1 bài giảng là 200 triệu. Và lợi nhuận vẫn có trong những năm tiếp theo”, ông cho biết.
Theo Lê Dung
NCĐT
Tag : giáo dục trực tuyến, bài giảng, kiên trì, hình thức đầu tư, học trực tuyến,
HAMCHOI- Thành Viên Tích cực
- Tổng số bài gửi : 7
Điểm : 10645
Reputation : 0
Join date : 20/04/2010
Similar topics
» Học kiến trúc có thể làm những công việc gì?
» CHƯƠNG TRÌNH CỬ NHÂN TRỰC TUYẾN – VIỆN ĐẠI HỌC MỞ HÀ NỘI
» hệ thống thanh toán điện tử trực tuyến lớn và uy tín nhất hiện nay PayPal
» CHƯƠNG TRÌNH CỬ NHÂN TRỰC TUYẾN – VIỆN ĐẠI HỌC MỞ HÀ NỘI
» hệ thống thanh toán điện tử trực tuyến lớn và uy tín nhất hiện nay PayPal
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
29/12/2015, 16:45 by mycomputer
» Người ta bận yêu, còn em bận cô đơn…
18/12/2015, 17:04 by mycomputer
» Đông đến làm người ta cô đơn hơn phải không anh?
23/11/2015, 15:45 by mycomputer
» Em muốn được ôm anh từ phía sau
13/11/2015, 16:09 by mycomputer
» Hãy cho nhau một cơ hội để giãi bày!
9/11/2015, 16:43 by mycomputer
» Đôi lúc em chỉ muốn mình thuộc về ai đó thôi...
5/11/2015, 16:33 by mycomputer
» Trái đất này, ba phần tư là nước mắt...
27/10/2015, 16:24 by mycomputer
» Để anh kể em nghe về những người phụ nữ anh yêu...
22/10/2015, 16:21 by mycomputer
» Thương vội người đến sau...
13/10/2015, 16:09 by mycomputer